• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

HLV Mai Đức Chung: Trẻ hóa cho tương lai

Thể thao 15/03/2017 15:17

(Tổ Quốc) -Sau hai tuần luyện tập thể lực tại sân đào tạo bóng đá trẻ, ĐTQG bóng đá nữ sẽ bước vào tập luyện chuyên môn nhằm chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup nữ 2018 tới đây.

Trao đổi với truyền thông sau buổi tập, HLV trưởng ĐT bóng đá nữ Quốc gia Mai Đức Chung cho biết: “Sau 2 tuần tập luyện, tôi cảm thấy rất hài lòng trên mọi phương diện. Đầu tiên là tình trạng thể lực rất tốt của toàn đội, các cầu thủ đã thực hiện được giáo án tôi đề ra. Tiếp theo là sự ủng hộ của thời tiết giúp các cầu thủ có thể hoàn thành những bài tập nặng của tôi. Đến thời điểm này, các cầu thủ đã vượt qua được những bài tập về thể lực”.

Cũng theo vị chiến lược gia người Hà Nội, sau khi hoàn thành 2 tuần tập thể lực, ĐTQG bóng đá nữ sẽ bước vào tuần tập nâng cao về thể lực chuyên môn để chuẩn bị cho 4 trận giao hữu với 4 đội gồm đội Cựu cầu thủ bóng đá Hà Nội, Nữ Hà Nội 1, Mỹ phẩm Anh Quốc và Đại sứ quán Mỹ.

Liên quan đến những băn khoăn của báo giới về sự bỡ ngỡ của các cầu trẻ khi mới lên tuyển lần đầu, HLV Mai Đức Chung khẳng định, việc trẻ hóa đội hình chắc chắn phải khó khăn, nhất là với những cầu thủ trẻ mới lên tập trung lần đầu tiên chưa hòa nhập được.

“Đây là khó khăn của ban huấn luyện cũng như toàn đội, nhưng với thời gian và sự tiến bộ trông thấy thì các em sẽ bắt nhịp được. Ý định của tôi là muốn trẻ hóa đội hình. Nhưng trẻ hóa không phải là có thể sử dụng ngay mà để chuẩn bị cho những kế hoạch sau này, có thể là SEA Games 29 hoặc năm sau nữa”- HLV Mai Đức Chung cho biết.

Đánh giá về giải đấu Asian Cup nữ 2018 sắp tới, HLV Mai Đức Chung cho rằng, giải đấu sẽ thực sự bổ ích cho ĐT bóng đá nữ Quốc gia bởi đây là giải tập huấn cuối mang tầm cỡ châu lục. Do vậy ĐTQG nữ sẽ chú tâm vào tập luyện vào thi đấu tốt.

Bên cạnh đó, HLV Mai Đức Chung cũng đánh giá cao các đối thủ trong cùng bảng D (Myanmar, Syria, Iran, Singapore)

Chiến lược gia sinh năm 1951 cho biết: “Chúng tôi tôn trọng tất cả các đội sẽ chạm trán tới đây. Dù mọi người cho rằng sẽ dễ dàng khi đá với họ nhưng tôi không nghĩ thế. Chúng tôi sẽ tôn trọng đối thủ và đá làm sao đạt được mục đích cuối cùng chứ không thể chủ quan và buông xuôi được”.

“Về lối chơi thì chúng tôi vẫn duy trì theo 2 sơ đồ chiến thuật là 4-2-3-1 hoặc nếu mà gặp những đối thủ mạnh thì sẽ là 4-3-2-1 hình chóp. Tôi đã suy nghĩ nhiều và thấy rằng đội hình này sẽ phù hợp với đội tuyển nữ. Về cơ bản, chúng ta thấp bé không thể đá bóng dài, bóng bổng được mà phải đá bóng nhỏ, sệt, ngắn. Nhưng mà muốn thực hiện tốt đội hình này phải có thể lực tốt nên tôi đã chuẩn bị”- HLV Mai Đức Chung cho biết.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ