• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Leicester vào tứ kết Champion League: Ước mơ từ đống tro tàn

Thể thao 15/03/2017 12:50

(Tổ Quốc) -Sau chuỗi ngày bết bát, cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước đối thủ Sevilla rạng sáng 15/2 đã giúp những chàng Leicester “tí hon” được quyền mơ tiếp về một giấc mơ vĩ đại – Tứ kết Champion League.

Leicester đã trải qua 2 năm đầy biến cố và thăng trầm, từ chức vô địch Premier League lần đầu tiên trong lịch sử năm 2016 đến chuỗi ngày bết bát ở đáy bảng xếp hạng Premier. Trong cơn bão chấn thương và sự ra đi của một loạt các trụ cột, việc sa thải người anh hùng Claudio Ranieri như giọt nước làm tràn ly cho sự hồi sinh của “Bầy sói”.

“Bầy sói” đã làm nên kỳ tích thực sự tại sân chơi danh giá nhất Châu Âu.

Trớ trêu thay, người được chủ sân King Power tin tưởng trao vị trí HLV chẳng phải những cái tên gạo cội như Roberto Mancini hay Roy Hodgson, mà chính là trợ lý thân cận của Ranieri - Craig Shakespeare, một cái tên rất “nghệ sĩ”. Khi Ban lãnh đạo cho biết “Đội bóng sẽ nằm trong một đôi tay tài giỏi”, và đôi tay tài giỏi đó, đã trải qua 7/8 mùa giải gần đây trong đội ngũ Ban huấn luyện của Leicester, liên tục làm cấp phó cho Nigel Pearson, rồi đến phiên ông thầy người Ý. Trong sự nghiệp của mình, ngoài việc làm trợ lý HLV ở Leicester, ông Shakespeare còn làm trợ lý HLV ở West Brom (năm 2006), ở Hull City (theo chân ông Pearson khi ông này rời khỏi Leicester, trong mùa giải 2010-2011). Nghĩa là, đây mới là lần đầu tiên Shakespeare có vinh dự làm một HLV chính thức !

Craig Shakespeare được đôn lên chiếc ghế nóng với nhiệm vụ vô cùng nặng nề là đưa đội bóng vượt qua đáy bảng xếp hạng Premier League và tiến sâu trong Champion League dù đã để thua Sevilla ở lượt đi với tỷ số 1-2. Và không ai, kể cả những người can đảm nhất tin được rằng một vị trợ lý đã hơn 11 năm lăn lộn trong nghề mà chưa một lần được mang danh xưng HLV trưởng lại hoàn thành xuất sắc điều đó chỉ trong vỏn vẹn 2 tuần. Đánh bại Liverpool của Jurgen Klopp với tỷ số 3-1 đầy thuyết phục, sau đó lại tiếp tục “hạ màn” Hull City với tỷ số tương tự. Ông đã đưa đội bóng thoát khỏi “vũng lầy” xuống hạng, lên vị trí thứ 15 Ngoại hạng Anh và hơn nhóm xuống hạng đến 5 điểm. Chính những thắng lợi đúng thời điểm cần thiết của nhà “đại văn hào” đã đem đến cho các cầu thủ sự tự tin và nỗ lực nhiều hơn bao giờ hết trước trận đấu quyết định đến chiếc vé vào tứ kết C1 lần đầu tiên trong lịch sử - Đại chiến với Sevilla.

Với những gì Shakespeare đã làm được, một lần nữa người hâm mộ Leicester mơ về một hành trình kỳ diệu của đội bóng con cưng.

Leicester bước vào hành trình giành vé tứ kết C1 sau thất bại 1-2 trên đất Tây Ban Nha ở lượt đi. Lợi thế khi có một bàn trên sân khách của Jamie Vardy khiến đội bóng Anh chỉ cần thắng với tỷ số 1-0 là đi tiếp. Và điều đó đã được cụ thể hóa ngay từ hiệp 1. Đúng vào phút 27, đội chủ nhà có được bàn mở tỷ số 1 - 0. Từ quả đá phạt chếch bên góc trái vòng cấm, trung vệ Wes Morgan bật cao đánh đầu láy bóng vào góc xa hạ thủ thành Sergio Rico. "Bầy cáo" đã nắm vé vào tứ kết trong tay !

Các CĐV Leicester một lần nữa được nếm trải hạnh phúc khi chứng kiến đối thủ dần sụp đổ dưới chân của đội bóng con cưng và lần này, nạn nhân là nhà ĐKVĐ Europa League. Hiệp 2 lại tiếp tục Marc Albrighton mang về bàn thắng cho đội chủ nhà trước khi tiền vệ trụ cột của Sevilla là Samir Nasri nhận thẻ vàng thứ hai. Trận đấu này cũng chứng kiến sự xuất sắc của thủ thành Kasper Schmeichel khi anh tiếp tục trở thành người hùng của Leicester với liên tiếp có những pha cứu thua xuất thần. Ngay ở đầu trận, Kasper đã có một phản xạ khó tin khi bay người cản phá cú sút căng ở cự ly gần của Nasri. Hiệp hai, anh từ chối cơ hội của Joaquin Correa và đặc biệt là tình huống cản phá thành công quả phạt đền của Nzonzi khi trận đấu chỉ còn 10 phút là kết thúc.

Trước mắt, sẽ cần rất nhiều thời gian để người ta chiêm nghiệm lại xem, thực chất Shakespeare có phải sở hữu một đôi tay tài năng thật sự hay không. Nhưng với những gì Shakespeare đã làm được cho đến lúc này, một lần nữa người hâm mộ Leicester được quyền ước mơ về một hành trình kỳ diệu của đội bóng con cưng.  Và rất có thể, ông có thể trở thành một Shakespeare nổi tiếng thứ 2, một “Đại văn hào” của thế giới túc cầu.

Đỗ Bảo – Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ