• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

HLV trưởng U23 Malaysia chê lối đá của U23 Việt Nam

Thể thao 16/01/2018 11:10

(Tổ Quốc) -Trong một phát biểu mới đây trên trang chủ AFC, HLV trưởng U23 Malaysia đã lên tiếng chê lối đá “xe bus nhiều tầng” của U23 Việt Nam.

Ở lượt trận vòng 2 VCK U23 châu Á 2018 vừa qua, U23 Việt Nam đã có chiến thắng lịch sử 1-0 trước U23 Australia. Lối đá phòng thủ “xe bus nhiều tầng” của chiến lược gia xứ Hàn Park Hang Seo đã phát huy tối đa tác dụng khi chặn đứng hoàn toàn các đợt tấn công từ phía đội bạn.

Trong suốt 90 phút thi đấu, U23 Australia dù chiếm đến hơn 70% thời lượng cầm bóng nhưng hoàn toàn gặp bế tắc trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự thi đấu kỷ luật và vững chắc của các cầu thủ U23 Việt Nam. Trong khi đó, về phần mình, dù chỉ có thời lượng cầm bóng hơn 20%, nhưng quân đoàn của HLV Park Hang Seo đã tận dụng thành công những cơ hội hiếm hoi để mang về một bàn thắng duy nhất nhờ công của Quang Hải ở phút 72, giành trọn 3 điểm cho U23 Việt Nam, qua đó tạm xếp vị trí thứ 2 trên bảng D và mở rộng cánh cửa đi tiếp.

Lối đá “xe bus” nhiều tầng của U23 Việt Nam là một lối đá khá thông dụng được nhiều đội bóng sử dụng trong các giải đấu. Việc áp dụng lối đá này trước một đối thủ được đánh giá cao hơn về cả thể hình, thể lực lẫn kỹ thuật như U23 Australia là một điều đúng đắn. Tuy nhiên, không phải ai cũng chấp nhận được lối đá này.

Ngay sau trận đấu với U23 Việt Nam, nhiều ý kiến đã lên tiếng cho rằng, lối đá “tử thủ” này tuy mang lại nhiều lợi ích, nhưng không phải là chiến thuật đẹp mắt, có thể thỏa mãn người hâm mộ. Bên cạnh đó, việc sử dụng chiến thuật này liên tục sẽ khiến các cầu thủ vốn thiên về kỹ thuật và tấn công của Việt Nam bị bào mòn kĩ năng.

Không nằm ngoài luồng dư luận, mới đây, HLV U23 Malaysia Ong Kim Swee của U23 Malaysia đã lên tiếng chê lối đá của HLV Park Hang Seo. Phát biểu trên trang chủ của AFC, HLV Kim Ong Swee cho biết: “Tôi đã xem đầy đủ 90 phút thi đấu trận đấu giữa Việt Nam và Australia và nhận thấy U23 Việt Nam hoàn toàn bị lấn át, không chỉ ở khu vực giữa sân mà bị áp đảo ngay ở 1/3 sân mà họ phòng ngự”.

Theo HLV Kim Ong Swee, U23 Malaysia hoàn toàn có thể áp dụng lối chơi này và có cơ hội giành 3 điểm ở các trận đấu của họ.

“Nhưng liệu chúng ta có hài lòng với 3 điểm sau lối đá này? Chúng ta học được gì từ thắng lợi kiểu này? Những cầu thủ của chúng tôi đang tiến bộ tốt, họ tự tin vào bản thân và sẽ vào trận với tư thế tấn công. Có thể lối đá tấn công sẽ để hổng khoảng trống nhưng nếu đó là thế mạnh của bạn. Chúng tôi đã tấn công tốt trước Iraq trong hiệp 2 và cả trận trước Jordan. Và tôi tin chúng tôi sẽ làm tốt hơn nữa”- HLV Kim Ong Swee nhấn mạnh.

Ở thời điểm hiện tại, U23 Malaysia đang nằm cuối bảng C với 1 điểm và quân đoàn của HLV Kim Ong Swee cần 1 chiến thắng trước U23 Saudi Arabia để giành quyền đi tiếp.

Đăng Huy

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ