• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Học tập Trump, nước Anh cấm hành khách Trung Đông mang thiết bị điện tử lên máy bay

Thế giới 23/03/2017 12:26

(Tổ Quốc) - Sau Mỹ, Anh đã ban hành lệnh cấm các hành khách bay từ 6 nước Trung Đông và Bắc Phi không được phép mang bất cứ một thiết bị điện tử nào có kích cỡ lớn hơn điện thoại di động lên khoang hành khách vì lo ngại khủng bố.

 Luật cấm áp dụng với laptop, máy tính bảng, sách điện tử, máy chơi game, đầu đọc DVD... 

(Ảnh: Daily Express)

Chính phủ Anh đã ban hành lệnh cấm nói trên sau khi nước Mỹ ban hành một sắc lệnh tương tự. Chính phủ Mỹ tiết lộ rằng “những kẻ khủng bố đang điên cuồng nhắm tới những cách thức khủng bố hoàn toàn mới, điển hình là những chiếc laptop mà thực chất là những quả bom”.

Thông tin tình báo trên được cho là đến từ cuộc đột kích của đội đặc nhiệm Seals thuộc Hải quân Hoa Kì vào tổ chức Al-Queda tại Yemen. Ông Donald Trump cho biết, đã có một người lính Mỹ hi sinh trong cuộc đột kích, nhưng bù lại họ đã thu được những thông tin tình báo vô cùng quan trọng.

Theo đó, Al-Queda đang cố gắng chế tạo các loại bom siêu nhỏ được làm từ lượng kim loại nhỏ đến mức an ninh sân bay không thể phát hiện ra.

Trước thông tin đó, Anh đã ra sắc lệnh nghiêm cấm hành khách từ 6 quốc gia Trung Đông và Bắc Phi mang bất cứ thiết bị điện tử nào có kích cỡ lớn hơn một chiếc điện thoại di động lên khoang hành khách. Cụ thể, kích thước tối đa của thiết bị được phép mang lên khoang hành khách là 16x9.3cm và dày tối đa 1.5cm. Các thiết bị điện tử như laptop, máy tính bảng, máy chơi game, sách điện tử, đầu đọc DVD… bắt buộc phải để trong khoang chứa hàng.

6 quốc gia trên bao gồm: Thổ Nhĩ Kì, Lebanon, Jordan, Ai Cập, Tunisia và Ả Rập. Theo Telegraph, lượng hành khách hàng không từ 6 quốc gia này lên tới 2 triệu lượt/ năm.

Người phát ngôn chính thức của Thủ tướng Anh Theresa May thừa nhận rằng chính sách trên sẽ gây ra một số bất tiện đối với hành khách. Tuy nhiên, điều này là cần thiết cho sự an toàn của hành khách./.

Hoàng Long (Theo Telegraph)

NỔI BẬT TRANG CHỦ