• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hướng dẫn cách chơi cơ bản cho những new golfer

Thể thao 16/03/2017 07:43

(Tổ Quốc) -Dù ở bất cứ môn thể thao nào, trước khi bước vào tranh tài, người chơi đều phải trải qua quá trình học chơi cơ bản. Golf cũng không phải ngoại lệ, những new golfer phải có những kỹ năng cơ bản đầu tiên trước khi bước vào luyện tập và tranh tài.

Tư thế đứng và cách cầm gậy golf.

Nếu như ở tennis, người chơi phải giành 4,5 buổi tập đầu tiên luyện tập tư thế đánh, cách vung vợt thì người chơi golf cũng không phải ngoại lệ. Để có một cú đánh tốt người chơi cần biết cầm gậy đúng cách.

Người chơi nên bắt đầu bằng việc đặt gậy chéo lên những ngón của bàn tay trái. Bàn tay phải nắm vòng quanh cán gậy một cách tự nhiên, ngón cái và ngón trỏ tạo thành hình chữ V thẳng hàng với vai trái, logo in trên cán gậy và mặt gậy. Thực hiện giống với tay phải nhưng ở phía đối diện.

Tư thế cầm gậy và đánh Golf (Ảnh: Golftimes)

Sau khi hoàn tất tư thế cầm gây, người chơi cần chú ý kiểm tra lại cách cầm gậy, chữ V được 2 bàn tay giữ. Chữ V nên có mũi nhọn hướng thẳng xuống cán gậy. Người chơi có thể kiểm tra bằng cách nhìn xuống bàn tay trái sẽ thấy 2 khớp xương ngón tay nổi lên. Người chơi cần nắm tay vừa đủ lực để điều khiển gậy.

Việc cầm gậy đúng cách sẽ giúp người chơi dễ dàng hơn khi xoay mặt gậy vuông góc với bóng và đánh bóng chuẩn xác.

Hướng dẫn đánh gậy driver (cú phát bóng đầu tiên)

Hướng dẫn cách đặt bóng chính xác: đặt bóng lên tee (chỉ vùng bắt đầu chơi ở mỗi lỗ), chỉnh cho bóng nằm trên ½ đầu gậy.

Tư thế chuẩn bị: Đặt bóng đối diện gót chân trái, chân dang đủ rộng, thân trên người chơi nghiêng về phía sau bóng tạo thành đường thẳng với chân trái.

Dừng gậy: Để có một cú đánh driver tốt, người chơi cần chuyển trọng lượng về chân sau khi đưa gậy lên cao dần. Hông và vai nhấc theo vòng quay của gậy khi đấy trọng lượng dồn về chân phải.

Hạ gậy (Downswing): Quá trình tích lũy năng lượng và sử dụng sức mạnh cho cú đánh.

Để có được cú hạ gậy tốt, người chơi cần dồn trọng lượng cơ thể từ chân phải qua gót chân trái (người chơi có thể dời hông trong khi vẫn giữ nguyên đầu ở vị trí cũ).

Điều này rất quan trọng để có một cú đánh driver chuẩn xác. Khi trọng lượng dồn qua chân trái và khuỷu tay phải chạm hông chính là thời điểm dồn tất cả năng lượng dự trữ. Đối với những người chơi mới bắt đầu, cân lưu ý việc vung gậy quá sớm. Việc khoan vung gậy quá sớm cho đến khi khuỷu tay phải chạm hông, điều này giúp người chơi tiết kiệm khá nhiều năng lượng.

Đánh bóng: Quá trình duỗi thẳng khuỷu tay và thả lỏng cổ tay.

Cú đánh hầu như toàn bộ năng lượng được giải phóng hoàn toàn. Khi chạm bóng, chú ý giứ đầu hướng về phía sau để đảm bảo cú đánh hướng lên cao và xa. Khi người chơi đã giữ đúng góc đánh thì hoàn toàn có thể phát huy toàn bộ năng lượng dự trữ khi hạ gậy.

Hướng dẫn cách gạt bóng

Đây là bước cuối cùng để đưa bóng vào lỗ, kết thúc một hố golf. Kỹ thuật chơi golf này đơn giản hơn so với các cú đánh khác bởi lúc này bóng golf đã ở gần lỗ.

Lưu ý, trước khi gạt bóng, người chơi luôn phải quay ra phía sau bóng để xem cú gạt bóng của mình sẽ có hình dạng như thế nào. Thông thường, những người chơi chuyên sẽ quay  mặt về phải miệng hố và nhìn lại về phía bóng. Khi gạt bóng từ trên cao xuống người chơi sẽ thấy đường bóng đánh đi rõ ràng hơn. Còn khi gạt bóng từ dưới lên người chơi sẽ quan sát được kỹ khu vực xung quanh đường bóng lăn. Cả hai sẽ giúp người chơi có một tâm nhìn toàn vẹn và kỹ càng trong các cú gạt bóng ở một bề mặt nghiêng.

Cách gạt bóng (Ảnh: Golftimes)

Các yếu tố giúp cho cú gạt bóng tốt: Đặt bóng nằm trên đường ngang so với mép trong chân trái, phía sau là mặt gậy gạt đặt thẳng so với mặt sân. Từ từ đưa gậy ra sau và gạt thẳng vào phía sau bóng rồi đưa gậy gạt nhẹ nhàng và nâng lên để bóng có thể lăn chậm đều.

Lưu ý, hãy giữ đầu gậy đi là là mặt đất khi nó chạy ngang qua mép ngoài của chân trái. Ngươi chơi nên giữ ngươi thăng bằng và nhẹ nhàng đánh bóng khi vào tư thế gạt bóng và lăn bóng vào lỗ.

Trên đây là những kiến thức chơi Golf cơ bản cho người mới học chơi. Bất cứ môn thể thao nào cũng cần có thời gian luyện tập cơ bản ngoài việc đọc lý thuyết. Chúc các bạn tập thuần thục và tận hưởng được những giây phút thư giãn trên mặt sân golf.

Đăng Huy (Tổng hợp)

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ