• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Luân lưu cân não, Fernandes tự tay dâng chiến thắng cho Croatia

Thể thao 08/07/2018 06:54

(Tổ Quốc) -Trên chấm luân lưu 11m, Fernandes, người gỡ hòa cho ĐT Nga ở những phút cuối của hiệp phụ thứ 2 đã thực hiện trượt cú sút của mình để dâng chiến thắng vào tay Croatia.

Sau hàng loạt những bất ngờ kể từ vòng bảng đến vòng 1/8, chủ nhà Nga bước vào trận Tứ kết cuối cùng trước ĐT Croatia với một phong thái tự tin, đầy quyết tâm. Ngay từ những phút đầu, trận đấu đã được diễn ra với tốc độ khá cao. Hai đội liên tục có những tình huống ăn miếng trả miếng sắc nét. Cả hai đội đều đã có được những tình huống cụ thể nhưng đều không trở nên quá nguy hiểm để có thể biến thành bàn thắng.

Khi hiệp đấu trôi qua được một nửa thời gian, tốc độ trận đấu dường như có dấu hiệu giảm thì chủ nhà Nga bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số. Phút 31, từ cánh trái, Cheryshev nhận bóng bật tường với Dzyuba, và di chuyển qua một loạt chiếc áo sẫm rồi tung cú cứa lòng chân trái vào góc cao, khiến Subasic chôn chân nhìn bóng vào lưới.

Croatia đã có những thời điểm dồn ép chủ nhà Nga đến nghẹt thở (Ảnh AFP/Getty Images)

Thế trận nhanh chóng được Croatia đẩy lên cao như cũ. Cũ đội khách lập tức đẩy cao đội hình tấn công, liên tục gây sức ép nhằm tì kiếm bàn thắng gỡ hòa. Trước sức ép đến từ Croatia, hàng thủ của ĐT Nga đã để lộ ra sơ hở. Phút 39, Mandzukic có pha thoát đi bên cánh phải, trước khi căng ngang để Kramaric đánh đầu chìm, không cho thủ môn Akinfeev cơ hội trổ tài, cân bằng tỷ số cho trận đấu.

Nhưng ĐT Nga cũng không chịu thua kém (Ảnh: AFP/ Getty Images)

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn như cũ khi cả hai đội chủ động chơi đôi công nhằm giành lợi thế. Thế nhưng, với sức mạnh được đánh giá cao hơn, Croatia vẫn là đội giành quyền chủ động hơn, trong khi các cầu thủ Nga cố gắng tổ chức tranh cướp bóng ngay từ khu vực giữa sân.

Phút 49, Croatia có được cơ hội nguy hiểm khi Vrsaljko thực hiện đường chuyền vào vòng cấm, nhưng Kramaric không dứt điểm ngay mà thực hiện rất nhiều động tác thừa. Điều đó khiến hàng thủ Nga có thời gian điều chỉnh, trước khi lão tướng Ignashevich hóa giải thành công.

Đã có những thời điểm, ĐT Nga thực sự khiến Croatia phải gục ngã (Ảnh: Getty Images)

Sau tình huống này, Croatia bắt đầu có được thế trận áp đảo hơn khi kiếm soát bóng vượt trội và đặt mục tiêu chấm dứt trận đấu trong 90 phút nhưng ngay lập tức, họ gặp phải hàng phòng ngự vững chãi của đội chủ nhà Nga. Với việc lùi về tập chung phòng ngự, ĐT Nga đã thể hiện rõ ý đồ muốn kéo dài trận đấu bước sang hiệp phụ, thậm chí là đá luân lưu. Và ý đồ của đội chủ nhà đã thành công khi Nga buộc Croatia phải bước vào thi đấu hiệp phụ sau khi bất lực trước hàng phòng ngự đầy kỷ luật của mình.

Bước vào hiệp đấu phụ thứ nhất, dù thể lực đã có phần bị bào mòn do cả hai đội bóng đều phải thi đấu 120 phút ở vòng 1/8 nhưng cả Croatia lẫn Nga đều không chủ động giảm nhịp độ và tiếp tục chơi ăn miếng trả miếng.

Trong thế trận đôi công đẹp mắt, bước ngoặt của trận đấu đã xảy ra khi Croatia vươn lên dẫn trước. Phút 101, trong pha phạt góc bên phía cánh phải, Vida đánh đầu từ khá xa, bóng đập đất và đi qua một loạt cầu thủ khiến Akinfeev bất lực đứng nhìn bóng vào lưới, đưa Croatia vươn lên dẫn trước 2-1.

Sau bàn thua bất ngờ, Nga ngay lập tức đẩy cao đội hình, dồn lên tấn công điên cuồng. Tất cả những cố gắng không ngừng nghỉ của đội bóng chủ nhà đã mang về kết quả bất ngờ. Phút 115, Pivaric nhận thẻ vàng vì dùng tay cản bóng, trọng tài cho ĐT Nga được hưởng một quả đá phạt bên phía cánh phải ngay sát vòng cấm địa. Trên chấm đá phạt, bóng được câu vào vị trí thuận lợi để Mario Fernandes bật cao đánh đầu tung lưới Croatia gỡ hòa 2-2 cho ĐT Nga, đồng thời buộc Croatia phải bước vào loạt luân lưu 11m.

Trên chấm luân lưu 11m, Fernandes, người gỡ hòa cho ĐT Nga ở những phút cuối của hiệp phụ thứ 2 đã thực hiện trượt cú sút của mình để dâng chiến thắng vào tay Croatia với tỷ số 4-3. Croatia sẽ tiến vào trận Bán kết gặp ĐT Anh.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ