• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Người dân đổ về trường Đại học đầu tiên của Việt Nam xin chữ đầu Xuân

Văn hoá 19/02/2018 12:46

(Tổ Quốc) -Trong những ngày đầu xuân Mậu Tuất 2018, khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội thu hút rất đông người dân tới du xuân và xin chữ ông đồ với mong ước một năm nhiều may mắn, học hành đỗ đạt.

Ngày mùng 4 Tết, thời tiết đẹp là cơ hội thuận lợi nhiều người dân xúng xính quần áo đẹp cùng gia đình đến trường Đại học đầu tiên của Việt Nam- Văn Miếu - Quốc Tử Giám để vãn cảnh khu di tích và xin chữ.

Khu vực mua vé vào cửa hàng dài người xếp hàng từ cổng.

Xin chữ đầu năm là một nét đẹp truyền thống bởi người dân quan niệm xin chữ đầu xuân mang nhiều ý nghĩa văn hóa, thể hiện sự trọng chữ nghĩa, trọng tri thức và cũng là mong muốn xin được con chữ lấy may mắn, cầu một năm tài lộc, phúc thọ đầy nhà.

Hàng dài người nối đuôi nhau vào bên trong sân Thái Học.

Thời tiết ở thủ đô Hà Nội thuận lợi nên số lượng người đổ về Văn Miếu mỗi lúc một đông.



Phía gian thờ mọi người chen nhau dâng chữ, lộc để thắp hương cầu may mắn về đường học vấn trong năm nay.

Khu vực xếp hàng mua giấy xin chữ trước điện Thái Học rất đông, nhiều người chen chúc để được các ông đồ tại đây cho chữ. Không giống nhiều khu vực quầy lưu niệm bán sẵn chữ đã viết, mọi người tới đây xếp hàng mua giấy, lấy số vào các quầy đã xếp thứ tự để xin chữ.

"Năm nào em cũng đến Văn Miếu để cầu may và xin chữ, cầu mong cho gia đình và đặc biệt kì thi tới em gặp nhiều thuận lợi" - Thuỳ Linh (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ.
Các bạn trẻ lớp 12 tại Gia Lâm mong muốn năm nay thi tốt nghiệp THPT được may mắn, tốt đẹp, chụp ảnh với những chữ tâm đắc vừa xin.

Phía bên hồ Văn, đối diện Văn Miếu, phố ông Đồ cũng tấp nập người đến xin chữ đầu xuân.

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ