• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Step2Fame săn lùng 4 tài năng nhạc Việt sang Hàn Quốc đào tạo

Giải trí 21/12/2017 13:41

(Tổ Quốc) -4 tài năng được tuyển chọn đặc biệt trong 4 tháng dưới sự sàng lọc của hai nhà sản xuất Hàn Quốc Eddy Park - Krazy Park, ca sĩ Thu Minh và Nhà sản xuất Hoàng Tourliver để bước vào dự án đào tạo 18 tháng tại thị trường Hàn Quốc trước khi về Việt Nam debut. 

"Săn lùng để đào tạo" 

Với sự bùng nổ của các cuộc thu ca hát chuyên nghiệp, các chương trình truyền hình thực tế về tìm kiếm tài năng tại Việt Nam, nhưng tất cả đều thiếu vắng sự phát triển cụ thể cho thí sinh bước ra từ cuộc thi. V-pop đã chứng kiến không ít những gương mặt triển vọng găp phải nhiều khó khăn trên con đường đến với công chúng và định hình phong cách, hướng đi trong âm nhạc cho riêng mình.

Thay vì tham gia vào những cuộc chạy đua tỉ suất người xem trên TV hay thuận theo xu hướng chung mà sử dụng những chiêu trò cắt ghép để tạo ra những tình huống kịch tính thu hút sự chú ý của công chúng.

Từ một MC, một người đồng hành bên cạnh những ngôi sao lớn hơn gần 20 năm qua, MC Anh Khoa đã quyết tâm bắt tay với những nhà sản xuất âm nhạc Hàn Quốc, Krazy Park và Eddy Park (sản xuất sản phẩm debut cho Chi Pu) và Nhà sản xuất âm nhạc Hoàng Tourliver để biến uớc mơ xây dựng nên một thế hệ Idol có đủ đẳng cấp, trình độ và tài năng cho chính thị trường giải trí trong nước.

Sự khác biệt đầu tiên mà định dạng thực tế online của "Step2Fame" mà Giám đốc sản xuất -MC Anh Khoa cũng như Nhà sản xuất âm nhạc Hoàng Tourliver đặt lên hàng đầu cho vòng tuyển chọn chính là sự tự do thể hiện cá tính của mỗi thí sinh. 4 vòng thi hoàn toàn freestyle (tự do) để các thí sinh có thể thoải mái thể hiện cá tính tài năng, đảm bảo không cắt ghép mang đến cái nhìn chân thật nhất cho khán giả.

4 thí sinh thắng giải sau 4 tháng tham dự “Step2Fame” sẽ nhận mỗi người một hợp đồng đào tạo tại nền công nghiệp giải trí Hàn Quốc trong 18 tháng từ tài năng, nhân cách, ngoại ngữ, vũ đạo,… trị giá mỗi giải 2 tỉ đồng trước khi tung ra sản phẩm debut chinh phục khán giả.

Bộ đôi Eddy Park và Krazy Park từng mang đến thành công cho những nhóm nhạc nữ của Hàn như: T-ara, Sistar, Davichi,… và mới đây là đồng hành với Hotgirl Chi Pu trong 2 sản phẩm đầu debut. 

"Xây dựng thế hệ nghệ sĩ mới tri thức" 

Giám đốc sản xuất, MC Anh Khoa cho biết: “Thị trường Việt Nam thực sự thiếu một nghệ sĩ trẻ được đào tạo cẩn thận sau khi bước ra từ cuộc thi âm nhạc. Tôi nghĩ một nghệ sĩ mới bước vào nghề mà quá lớn, nên khi tuyển chọn ‘Step2Fame’ giới hạn độ tuổi từ 15 đến 25. Nếu có một nhân tố quá tài ba, một giọng hát mọi người phải thốt lên ở độ tuổi 25 khi đào tạo xong các bạn cũng 27 tuổi, chưa kể đến những bạn nữ sẽ thiệt thòi hơn khi có gia đình và sinh con.

Ngay từ đầu khi lên kế hoạch thực hiện dự án về 'Step2Fame' chúng tôi đã quan niệm nó là cuộc thi thực tế nhưng không phải truyền hình thực tế, để từ đó thi sinh, các bạn trẻ thoải mái thể hiện cá tính riêng, tựa như một cuộc săn lùng tài năng hơn là một cuộc thi âm nhạc".

Giám đốc sản xuất của cuộc thi “Step2Fame” nhấn mạnh thêm: “Tôi từng nói chuyện với các em 15-16 tuổi đang là học sinh ở các trường Phổ thông, điều đầu tiên ‘Stpe2Fame’ đảm bảo với các em đó là các em cứ đến thử với cuộc thi và may mắn được chọn, mhưng mình không kêu gọi và vẫn mong các em cứ học phổ thông.

‘Step2Fame’ cam kết khi các em đậu vào khóa đào tạo trở thành một nghệ sĩ tương lai một trong những điều mà người làm nghề lâu năm như Anh Khoa rất quan tâm và hướng cho các em là bắt buộc giữ được quá trình học phổ thông, phải tốt nghiệp lớp 12, sau đó có thể đăng ký vào học Đại học bên cạnh việc làm nghề. Cá nhân tôi luôn khuyến khích một nghệ sĩ có thêm tri thức, một thế hệ như Hà Anh Tuấn,… nghệ thuật cần như vậy hơn chứ không đơn thuần thích là hát và trở thành nghệ sĩ, điều này giúp cho khán giả và thị hiếu cũng như thị trường âm nhạc Việt Nam đi lên nữa”.

MC Anh Khoa gượng mặt gắn liền với những nghệ sĩ tên tuổi nhất của Việt Nam ở cả 2 vai trò người dẫn chương trình kiêm Nhà quản lý nghệ sĩ. 

Theo đó, cuộc thi "Step2Fame" chính thức lên lịch khởi động bắt đầu từ ngày 10/12/2017 và kết thúc vào 07/4/2018. Toàn bộ cuộc thi sẽ được ghi hình và phát hành online thay vì định dạng sóng truyền hình như cái mác “truyền hình thực tế” mà nhiều năm qua trở thành suy nghĩ quen thuộc của khán giả.

Giám khảo chính của chương trình bên cạnh bộ đôi Nhà sản xuất Hàn Quốc Krazy Park – Eddy Park, “phù thủy âm thanh” Hoàng Tourliver còn có sự góp mặt của nữ ca sĩ Thu Minh. 

Cuộc thi thực tế Step2Fame dành cho thí sinh có độ tuổi từ 15 đến 27 trên cả nước chính nhận hồ sơ ddawg ký từ ngày 10/12/2017 và kết thúc vào ngày 05/2/2018 qua hình thức gửi video cá nhân để BTC chọn ra những video thí sinh xuất sắc cho vòng thử giọng. 

Vòng Audition hát trực tiếp trước 4 Giám khảo chính Thu Minh, Hoàng Tourliver, Eddy Park và Krazy Park sẽ được tổ chức tại 2 thành phố Hà Nội ngày 18/3 và TP.HCM ngày 25/3/2018 để tìm ra Top 16. 

Từ ngày 01/4 đến 03/4/2018 vòng thử thách với 16 thí sinh diễn ra trong 2 đêm tại TP.HCM và đêm chung kết sẽ diễn ra trực tiếp vào ngày 07/4/2018 để chọn ra 4 thí sinh xuất sắc nhất cho dự án đào tạo tại Hàn Quốc và Việt Nam trong 18 tháng trị giá 2 tỉ đồng/người.

Diệu Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ