• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tìm được vị trí rơi của máy bay MH370- thông tin không có cơ sở

Thời sự 08/09/2018 08:24

(Tổ Quốc) - Một người đàn ông ở Gia Lai khẳng định, chỉ cần 2-3 ngày là tìm thấy chính xác vị trí chiếc máy bay MH370 và "nếu Chính phủ Malaysia đồng ý thưởng 70 triệu USD, sẽ thuê thợ lặn tìm kiếm". Tuy nhiên, Công an tỉnh Gia Lai cho biết, kết quả xác minh bước đầu: thông tin này không có cơ sở, là hoang tin.

Trên báo VietNamNet sáng 8/9 đã đăng tải thông tin, Công an tỉnh Gia Lai cho biết, chiều 7/9, đơn vị đã làm việc với lãnh đạo báo Gia Lai và người dân cung cấp thông tin về việc tìm thấy vị trí máy bay MH370 rơi.

Kết quả xác minh bước đầu cho thấy, thông tin tìm thấy vị trí máy bay MH370 rơi không có cơ sở, là hoang tin.

Hiện Công an tỉnh đang làm rõ về hành vi tung tin đồn thất thiệt.

Trước đó, ngày 7/9, báo Gia Lai Online đăng tải thông tin, một người dân đến Báo Gia Lai Online cung cấp cho cơ quan này toàn bộ clip anh quay được cách đây 4 năm trên Google Earth về hình ảnh chiếc máy bay MH370 của Malaysia mất tích.

Cụ thể, cách đây 4 năm, người cung cấp thông tin cho biết, anh đang lang thang tìm kiếm thông tin hình ảnh vệ tinh trên mạng thì phát hiện một chiếc máy bay có kích thước giống chiếc máy bay MH370 rơi trong một lòng hồ.

Sau đó, anh đã quay lại hình ảnh và vị trí chiếc máy bay này trên Google Earth. Hiện nay, mực nước lòng hồ đang dâng cao, không thể quan sát bằng mắt thường nếu đi trên mặt hồ hoặc chụp ảnh qua vệ tinh.

Người đàn ông này cũng cho biết, máy bay rơi xuống nước ở độ sâu khoảng 30 m và nhiều khả năng ngập dưới bùn 5-6 m, chứ không phải nằm trong rừng rậm và không thuộc địa phận Campuchia như thông tin được đăng tải trên một số báo nước ngoài thời gian gần đây.

Theo người đàn ông này, chỉ cần 2-3 ngày là tìm thấy chính xác vị trí chiếc máy bay MH370 và "nếu Chính phủ Malaysia đồng ý thưởng 70 triệu USD, sẽ thuê thợ lặn tìm kiếm".

Trả lời phóng viên VTC News, ông Võ Ngọc Thành - Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai xác nhận đã chỉ đạo các cơ quan chức năng nắm thông tin mà Báo Gia Lai vừa phản ảnh, đồng thời xác minh để làm rõ vấn đề báo nêu. 

Cùng ngày, UBND tỉnh Gia Lai đã có công văn hỏa tốc chỉ đạo Công an tỉnh và tòa soạn báo Gia Lai Online xác nhận nội dung thông tin bài báo "Một công dân Gia Lai khẳng định phát hiện địa điểm máy bay MH370" do báo Gia Lai đăng tải./.

 

 Thành Trung (T/h)

Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ