• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tổng quan sức mạnh của “tứ vương” tại Bán kết World Cup 201

Thể thao 08/07/2018 08:05

(Tổ Quốc) -Đánh giá tổng quan sức mạnh của 4 đội bóng đã giành quyền đi tiếp vào vòng Bán kết World Cup 2018.

Đội tuyển Pháp

Chỉ dùng khoảng 70% sức lực để giành ngôi đầu bảng C với 7 điểm, thầy trò HLV Didier Deschamps chiễm trệ bước vào vòng 1/8 đối đầu với Argentina. Trước một đội bóng thiếu sự gắn kết và tiến vào vòng loại trực tiếp nhờ may mắn, “Les Bleus” đã phô diễn những điểm mạnh trong những màn  tấn công của mình để giành chiến thắng sát nút 4-3.

Lối chơi áp đảo, khả năng kiểm soát bóng tốt cùng sự công phá mãnh liệt đã giúp “Gà Trống” dễ dàng có được chiến thắng 2-0 trước Uruguay để ghi tên mình vào Bán kết.

Với tổng giá trị đội hình lên tới 320 triệu Euro gồm nhiều hảo thủ đang là những chân sút đắt giá trên thế giới, ĐT Pháp được đánh giá là một tập thể có sự hòa quyện tốt giữa tốc độ, sức mạnh và sự sáng tạo và có khả năng lớn để cạnh tranh chức vô địch.

Với đổi thủ ở vòng Bán kết tới của họ là ĐT Bỉ thỉ những cái tên nổi bật trên hàng công như Mbappe, Pogba, Griezmann… chắc chắn sẽ cần sự chăm sóc kỹ càng nếu Bỉ không muốn thủng lưới sớm.

Đội tuyển Bỉ

Sau màn phô diễn sức mạnh đáng nể ở vòng bảng, ĐT Bỉ tiến vào vòng 1/8 với 9 điểm tuyệt đối giành ngôi đầu bảng và ghi được 9 bàn thắng, trở thành một trong số những đội bóng thi đấu tốt nhất vòng bảng.

Thế nhưng, “Quỷ đỏ” đã suýt trượt chân ghi để đối thủ ở vòng loại trực tiếp là Nhật Bản dẫn đến 2 bàn ở phút 52. Khi mọi thứ tưởng chừng như đã an bài thì ĐT Bỉ đã cho thấy một ý chí kiên cường khi san bằng tỷ số trong hiệp 2 và vươn lên giành chiến thắng ở những phút cuối với tỷ số 3-2. Tiếp đà chiến thắng, ĐT Bỉ đã trực tiếp loại Brazil, tiễn Neymar cùng đồng đội phải rời World Cup với tỷ số 2-1 trong một thế trận đôi công sòng phẳng.

Cùng với việc sở hữu nhiều ngôi sao trong đội hình như Kompany, Hazard, De Bruyne và Lukaku trên hàng công luôn có duyên ghi bàn, “Quỷ đỏ” còn là một tập thể đoàn kết sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn bậc nhất World Cup 2018. Việc xuyên thủng bức tường này hoàn toàn không hề dễ đối với ĐT Pháp.

Đội tuyển Anh

Khác với những đồng nghiệp của mình, ĐT Anh có một khởi đầu khá bấp bênh khi giành chiến thắng ở hai trận đầu tiên trước Tunisia và Panama nhưng lại là bại tướng trong tay ĐT Bỉ. Họ tiến vào vòng 1/8 khá tự tin nhưng CĐV thì luôn ở trong tình trạng “đau tim” với phong độ của đội nhà.

Thật vậy, ở vòng 1/8 “Tam Sư”  đã phải nhờ đến loạt đá luân lưu để giành chiến thắng trước Colombia với tỷ số 4-3 sau khi thi đấu hòa hoãn 1-1 ở 120 phút chính thức. Bước vào vòng Tứ kết, Harry Kane cùng đồng đội mới thật sự chấn an CĐV khi đánh bại Thụy Điển với tỷ số 2-0.

Dưới triều đại của HLV Gareth Southgate, tuyển Anh được đánh giá là có thể phát huy tối đa sức mạnh của mình khi vị thuyền trưởng lão luyện này hướng tới phong cách chơi bóng khá tự do. Như vậy, những Harry Kane, Raheem Sterling hay Lingard… hoàn toàn có thể phát huy sức mạnh của mình.

Đội tuyển Croatia

Nếu ở vòng bảng, Croatia thể hiện sức mạnh vũ bão để giành trọn 3 chiến thắng, thẳng tiến vào vòng loại trực tiếp với 9 điểm tuyệt đối thì tới vòng 1/8 họ lại có phần chệch choạc. Trước một Đan Mạch không được đánh giá quá cao, Croatia đã thủng lưới ở ngay phút thứ nhất. Dù đã có những phản ứng nhanh bằng bàn gỡ hòa sau đó 2 phút, nhưng trong thời gian còn lại, Modric và các đồng đội gặp nhiều khó khăn khi đối thủ chơi lì lợm và phải nhờ tới loạt đá luân lưu mới có thể chiến thắng.

Bước vào vòng Tứ kết đối đầu với ĐT Nga, Croatia tiếp tục gặp khó khăn khi để đối thủ cầm hòa trong 120 phút thi đấu với tỷ số 2-2 và tiếp tục phải đá luân lưu. Nhưng thần may đã lựa chọn Modric cùng đồng đội để giành chiến thắng với tỷ số 4-3.

Hàng công của Croatia hiện tại vẫn dựa chủ yếu vào sức mạnh tấn công bùng nổ của Mandzukic cùng sự hỗ trợ của Modric, Rakitic. Khả năng phản công chớp nhoáng cũng là lợi thế giúp Croatia luôn có được bàn thắng quyết định.

Lịch thi đấu Bán kết World Cup 2018:

Ngày 11/07 - 01h00: ĐT Pháp vs ĐT Bỉ

Ngày 12/07 - 01h00: ĐT Anh vs ĐT Croatia

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ