• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

TP.HCM: Vẫn còn 130 điểm kinh doanh, giết mổ gia cầm sống trái phép

Thời sự 22/10/2016 17:12

(Tổ Quốc) -Phó chủ tịch UBND TP.HCM-Lê Thanh Liêm vừa có văn bản khẩn phê bình UBND quận Bình Tân, quận Tân Phú, quận 9, huyện Bình Chánh và huyện Hóc Môn vì để tồn tại nhiều điểm kinh doanh, giết mổ gia cầm sống trái phép hoạt động tại địa phương. 

Gia cầm sống kinh doanh giết mổ tràn tại KP Đông Chiêu, TX Dĩ An, Bình Dương (hình minh họa) 

Theo báo cáo của Chi cục Thú y, tính đến ngày 4/10 trên địa bàn TP.HCM vẫn còn tồn tại 130 điểm kinh doanh gia cầm sống trái phép. Trong đó có đến 17 quận, huyện vẫn chưa có chuyển biến tích cực trong công tác xử lý các điểm nóng kinh doanh, giết mổ gia cầm sống trái phép

Bên cạnh đó, việc kinh doanh, giết mổ gia cầm sống trái phép không rõ nguồn gốc, không qua kiểm dịch của cơ quan thú y tại một số địa phương diễn ra công khai, có chiều hướng gia tăng, bất chấp sự kiểm tra của các đoàn kiểm tra liên ngành của quận, huyện và thành phố.

 Gia cầm bày bán tràn lan trái phép không qua kiểm dịch (anh chụp tại chợ tạm KP Đông Chiêu, TX Dĩ AN, Bình Dương)

Trước tình trên, để giải quyết triệt để tình trạng kinh doanh gia cầm sống trái phép và chủ động ngăn chặn không để dịch cúm gia cầm xảy ra trên địa bàn thành phố ông Lê Thanh Liêm đã phê bình UBND quận 9, quận Bình Tân, quận Tân Phú, huyện Bình Chánh, huyện Hóc Môn vì để tồn tại nhiều điểm kinh doanh gia cầm sống trái phép hoạt động tại địa phương.

Cụ thể, quận 9 còn tồn tại 22 điểm và 5 chợ; huyện Bình Chánh 28 điểm và 4 chợ; quận Bình Tân 44 điểm và 4 chợ; huyện Hóc Môn 34 điểm và 5 chợ; quận Tân Phú 34 điểm và 2 chợ.

Đối với các quận, huyện bị phê bình ông Lê Thanh Liêm yêu cầu tập trung triển khai các biện pháp hữu hiệu để xử lý và không để tái diễn tình trạng kinh doanh, giết mổ gia cầm sống trái phép trên địa bàn, báo cáo kết quả cho UBND thành phố trước ngày 30/10.

Gia cầm bày bán tràn lan trái phép không qua kiểm dịch (anh chụp tại chợ tạm KP Đông Chiêu, TX Dĩ AN, Bình Dương)

Giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục phối hợp với các Sở, ngành liên quan và UBND các quận, huyện kiểm tra, giám sát việc xử lý các điểm kinh doanh gia cầm sống trái phép. Kịp thời đề xuất UBND thành phố các giải pháp thực hiện để xử lý dứt điểm tình trạng nêu trên.

Gia Thanh

NỔI BẬT TRANG CHỦ