• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tuyển Việt Nam liên tiếp mất mát trước trận đấu với Triều Tiên

Thể thao 01/10/2016 06:37

(Tổ Quốc) -Liên tiếp những tin dữ trong những ngày qua khiến HLV Hữu Thắng của tuyển Việt Nam đứng ngồi không yên. Sau khi trợ lý HLV Lư Đình Tuấn cho biết sẽ tạm chia tay ĐTVN vào ngày 30/9 để du học Hàn Quốc, đến lượt  tiền vệ Nghiêm Xuân Tú cũng không thể góp mặt trong trận đấu với CHDCND Triều Tiên và ĐT Indonesia vì chấn thương đầu gối.

Nhằm chuẩn bị cho trận đấu với CHDCND Triều Tiên diễn ra vào ngày 6/10 và ĐT Indonesia diễn ra vào ngày 9/10 tới, HLV Hữu Thắng đã cho đội tuyển Việt Nam tập trung từ ngày 26/9. Nhưng ngay trong buổi tập đầu tiên tuyển Việt Nam đã vấp phải khó khăn. Mưa lớn nhiều ngày liên tiếp khiến lịch tập của tuyển Việt Nam liên tục bị gián đoạn, điều này ảnh hưởng rất lớn đến phong độ và chiến thuật của toàn đội. Không chỉ thời tiết, trong 2 ngày qua tuyển Việt Nam còn liên tiếp đón nhận tin dữ từ vấn đề nhân sự.

Ngày 27/9, ông Lư Đình Tuấn – trợ lý của HLV Hữu Thắng cho biết từ ngày 30/9 đến 20/10 ông sang Hàn Quốc để học lớp huấn luyện chuyên nghiệp (Pro). Điều này đồng nghĩa với việc ông sẽ không chỉ đạo tập luyên trong phân nửa các buổi tập của ĐT Việt Nam, cũng như trong trận đấu với CHDCND Triều Tiên và ĐT Indonesia sắp tới.

Tiền vệ Nghiêm Xuân Tú được xe cứu thương đưa thẳng tới bệnh viện

Ngay sau sự ra đi của ông Tuấn, trong trận đấu tranh cup Quốc gia với Hà Nội T&T, tiền vệ của tuyển Việt Nam Nghiêm Xuân Tú đã  lao người ra sân, va chạm vào lớp xi măng của đường pitch ngoài sân. Tú bị chẩn đoán rách đầu gối sau nỗ lực lao lên tạt bóng và được xe cứu thương đưa thẳng tới bệnh viện. Chấn thương đến ngay trước ngày tiền vệ này có lần đầu lên đội tuyển quốc gia. Dự kiến, 2 ngày nữa, anh sẽ hội quân cùng thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng ở TP HCM chuẩn bị cho AFF Cup 2016. Theo các bác sĩ, vết thương của Nghiêm Xuân Tú không quá nghiêm trọng nhưng phải mất 1 tuần để cắt chỉ. Tuy nhiên, phải mất thêm 2 tuần nữa tân binh của ĐTQG mới có thể tập luyện trở lại.

Đây thực sự là bài toán khó của HLV Hữu Thắng khi trong những ngày qua, ĐT gặp liên tiếp những khó khăn trong vấn đề tập luyện và nhân sự. May mắn cho ông là theo thông tin từ phía VFF 3 cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường sẽ về TPHCM vào những ngày đầu tháng 10 để chuẩn bị cho trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam với CHDCND Triều Tiên.

Đỗ Bảo

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ