• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vượt qua Deportivo, Barca chờ Real vấp ngã

Thể thao 16/10/2016 07:47

(Tổ Quốc) -Chiến thắng dễ dàng 4-0 trên sân nhà trước Deportivo, Barca đứng trước cơ hội vươn lên vị trí thứ hai thế chỗ Real Madrid.

Đội hình ra sân

Barcelona (4-3-3): Ter Stegen - Digne, Piqué, Mascherano, Mathieu - Busquets, Rakitic, Rafinha - Arda, Suárez, Neymar.

Deportivo (4-2-3-1): Lux - Fernando Navarro, Albentosa, Sidnei, Laure (C) - E.Colak, Bruno Gama, Mosquera, Borges, Guilherme - Andone

Bàn thắng

Barca: Rafinha (21', 36'), Suarez (43'), Messi (58’).

Trước cuộc chạm trán với Deportivo, Barca đang phải đối mặt với nhiều áp lực nặng nề khi để thua Celta Vigo 3-4 vòng trước. Đồng thời, lực lượng Barca đang bị hổng lớn ở hàng thủ với vchấn thương của Jordi Alba và Samuel Umtiti chưa thể đá chính. 

Bên cạnh đó, hai trung vệ Javier Mascherano và Jeremy Mathieu lẫn Lionel Messi đều không có được phong độ tốt nhất.

Tuy nhiên, mọi suy nghĩ tiêu cực bỗng chốc bị phủ nhận khi Barca nhập cuộc một cách lấn lướt trước đối thủ.

Ngay phút thứ 8, Barca đã dằn mặt đối thủ bằng cú dứt điểm dội xà ngang ở cự ly gần của Neymar và cú đánh đầu bồi của Suarez. Chỉ 13 phút sau, Barca đã có bàn thắng mở tỷ số với pha dứt điểm ở góc hẹp của Rafinha, sau đường đường chọc khe chuẩn xác của Suarez.

Có được bàn thắng dẫn trước, Barca chủ động giảm tốc độ trận đấu, thi đấu chắc chắn hơn. Phút 36, đôi chủ sân Nou Camp tiếp tục có bàn thắng nhân đôi cách biệt với cú sút bồi ở cự ly gần của Rafinha.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, tỷ số đã là 3-0 cho Barca với pha vê bóng của Neymar trong sự bất lực của hàng thủ Deportivo trước khi chuyền cho Suarez trong vòng cấm để tiền đạo người Uruguay dứt điểm quyết đoán vào góc xa.

Bước sang hiệp 2, với tâm lý thoái mái, Barca càng thi đấu thanh thoát hơn. Đến lúc này, HLV Enrique mới quyết định tung Lionel Messi vào sân để lấy lại cảm giác bóng sau gần một tháng nghỉ thi đấu vì chấn thương. Chỉ 3 phút sau khi vào sân, Messi đã ngay lập tức có bàn thắng từ đường chọc khe rất đẳng cấp của Neymar để ấn định tỷ số 4-0 cho trân đấu.

Giành chiến thắng đậm trước Deportivo, Barca tăng tốc trở lại trong cuộc đua vô địch La Liga, đồng thời lấy lại tinh thần cho cuộc đại chiến với Man City tại Champions League vào tuần sau.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ