• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tin tức, bài viết liên quan về: Chiến lược văn hóa 2030

  • Cần có tính dự báo trong Dự thảo Chiến lược Phát triển văn hóa đến năm 2030

    Cần có tính dự báo trong Dự thảo Chiến lược Phát triển văn hóa đến năm 2030

    Văn hoá

    -

    06/08/2021 13:34

    (Tổ Quốc) - Giáo sư Phong Lê ( nguyên Viện trưởng Viện Văn học) là một nhà nghiên cứu, phê bình văn học Việt Nam hiện đại với nhiều tác phẩm lý luận văn học gây chú ý, có hàm lượng học vấn uyên thâm. Để góp thêm tiếng nói vào Dự thảo Chiến lược Phát triển văn hóa đến năm 2030 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khởi thảo, trình Thủ tướng Chính phủ được hoàn thiện, có tính khả thi cao, Giáo sư đã dành cho báo Điện tử Tổ Quốc cuộc trò chuyện:

  • Góp ý Dự thảo Chiến lược Phát triển văn hóa đến năm 2030: Tại sao văn hóa chưa được quan tâm đúng mức?

    Góp ý Dự thảo Chiến lược Phát triển văn hóa đến năm 2030: Tại sao văn hóa chưa được quan tâm đúng mức?

    Văn hoá

    -

    05/08/2021 21:27

    (Tổ Quốc) - Thạc sĩ, Nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Thị Thu Đông hiện đang là Đại biểu Quốc hội khóa XV, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam đã gửi đến báo Điện tử Tổ Quốc góp ý Dự thảo Chiến lược Phát triển văn hóa Việt Nam đến năm 2030 do Bộ VHTTDL khởi thảo, trình Thủ tướng Chính phủ, với một câu hỏi khá sắc sảo xoay quanh việc vì sao văn hóa chưa được quan tâm đúng mức. Chúng tôi xin đăng tải ý kiến của nghệ sĩ Trần Thị Thu Đông.

  • Nhiều góp ý cho Dự thảo Chiến lược Phát triển văn hóa đến năm 2030

    Nhiều góp ý cho Dự thảo Chiến lược Phát triển văn hóa đến năm 2030

    Văn hoá

    -

    04/08/2021 14:51

    (Tổ Quốc) - Dự thảo Chiến lược Phát triển văn hóa đến năm 2030 đã và đang nhận được sự quan tâm cũng như các ý kiến đóng góp của các chuyên gia, nhà nghiên cứu, nhà quản lý, giới văn nghệ sĩ mọi lứa tuổi. Chúng tôi xin trân trọng ghi nhận và giới thiệu một số ý kiến đóng góp dưới đây.

  • Bất cứ hoạt động sống nào của con người cũng có văn hóa và cũng là văn hóa

    Bất cứ hoạt động sống nào của con người cũng có văn hóa và cũng là văn hóa

    Văn hoá

    -

    30/07/2021 14:46

    (Tổ Quốc) - PGS,TS. Nguyễn Thị Phương Châm- Viện trưởng Viện Nghiên cứu văn hóa, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam đã có nhiều công trình, bài viết về lĩnh vực văn hóa. Nhân dịp Dự thảo Chiến lược Phát triển văn hóa đến năm 2030 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khởi thảo đang lấy ý kiến đóng góp của các nhà văn hóa, hội chuyên ngành và văn nghệ sĩ… chúng tôi xin trích lược một số ý kiến đáng chú ý của PGS,TS. Nguyễn Thị Phương Châm*.

  • Góp ý Dự thảo Chiến lược Phát triển văn hóa đến năm 2030: Nghĩ về Văn hóa trong Thể thao và Du lịch

    Góp ý Dự thảo Chiến lược Phát triển văn hóa đến năm 2030: Nghĩ về Văn hóa trong Thể thao và Du lịch

    Văn hoá

    -

    26/07/2021 07:45

    (Tổ Quốc) - Nhà văn Ngô Thảo là người có nhiều tác phẩm văn chương có giá trị được trao giải thưởng. Bên cạnh đó ông cũng là người tâm huyết với nhiều lĩnh vực khác như: sân khấu, điện ảnh… Nhân dịp góp ý cho Dự thảo Chiến lược phát triển văn hóa đến năm 2030 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khởi thảo, trình Thủ tướng Chính phủ, nhà văn Ngô Thảo có bài viết bàn về văn hóa trong Thể thao và Du lịch khá thẳng thắn với một số ý kiến rất đáng quan tâm. Xin trân trọng giới thiệu bài viết của ông tới độc giả.

  • Đạo đức, tài năng con người phải được trọng dụng, phát huy một cách bài bản và mang tính chiến lược quốc gia

    Đạo đức, tài năng con người phải được trọng dụng, phát huy một cách bài bản và mang tính chiến lược quốc gia

    Văn hoá

    -

    20/07/2021 07:46

    (Tổ Quốc) - Góp ý cho Chiến lược phát triển văn hóa đến năm 2030, TSKH Phan Đình Tân- Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận, Phê bình Văn học Nghệ thuật Trung ương cho rằng, cần xây dựng đạo đức xã hội, cải cách hệ thống giáo dục, đề cao và trân trọng lòng nhân ái, khoan dung, tình thương yêu, trọng nghĩa tình. Đồng thời phải có chiến lược để góp phần xây dựng hạnh phúc gia đình bền vững, sự chân thật, tử tế, thật thà phải được tôn vinh, bảo vệ, tài năng trong khoa học và nghệ thuật… phải được trọng dụng và phát huy một cách bài bản và mang tính chiến lược quốc gia…

  • Góp ý Dự thảo chiến lược phát triển Văn hóa: 
Văn hóa phải soi đường cho Quốc dân đi

    Góp ý Dự thảo chiến lược phát triển Văn hóa: Văn hóa phải soi đường cho Quốc dân đi

    Văn hoá

    -

    15/07/2021 13:58

    (Tổ Quốc) - Sau khi đọc Dự thảo Chiến lược phát triển Văn hóa đến năm 2030 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khởi thảo, trình Thủ tướng Chính phủ, tôi thấy có rất nhiều nội dung phong phú, toàn diện, có chiến lược chung, mà cũng có chỉ tiêu cụ thể của từng ngành nghệ thuật. Với kinh nghiệm của một người hơn 50 năm hoạt động trong ngành văn hóa, tôi xin có mấy góp ý nhỏ để các Đồng chí xem có nên bổ sung cho hoàn chỉnh hơn.

Xem thêm