• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đêm nhạc “Cho dù có đi nơi đâu” là món ăn tinh thần rất tuyệt vời dành tặng khán giả dịp 8/3

Giải trí 07/03/2018 08:43

(Tổ Quốc) – Đây là khẳng định của nữ ca sĩ Thu Hà về đêm nhạc "Cho dù có đi nơi đâu" diễn ra ngày 7-8/3 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

+ Được biết nữ ca sĩ Thu Hà năm nay sẽ tham gia chương trình ca nhạc nhân dịp ngày 8-3 với chủ đề  “Cho dù có đi nơi đâu”, vậy chị có thể chia sẻ cảm xúc của mình và chương trình này có khác với những show khác chị tham gia?

- Được tham gia chương trình ca nhạc "Cho dù có đi nơi đâu" vào dịp ngày Quốc tế Phụ nữ là một vinh dự và hạnh phúc lớn với Thu Hà.

 Ca sĩ Thu Hà

Đây không chỉ là một chương trình ca nhạc được sự đầu tư kỹ lưỡng về mặt nội dung mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, mà còn là chương trình hội ngộ nhiều nghệ sĩ có tên tuổi ở nhiều thế hệ khác nhau. Điều này giúp Thu Hà được học hỏi để trưởng thành hơn trong nghề. Đồng thời, chương trình còn là một món ăn tinh thần rất tuyệt vời gửi đến khán giả, đặc biệt là dành cho một nửa thế giới.

 Chương trình “Cho dù có đi nơi đâu” là một món ăn tinh thần rất tuyệt vời

+ Chị có thể tiết lộ ca khúc mình sẽ thể hiện trong chương trình?

- Tham gia chương trình lần này Thu Hà lựa chọn ca khúc “Mưa rơi” của nhạc sĩ Trần Hoàn. Đây cũng là một trong số những ca khúc Thu Hà rất yêu thích và từng được lựa chọn để đưa vào album mới của mình. Một ca khúc mà ca sĩ yêu mến chắc chắn sẽ hát rất nhiệt tình, chứa chan cảm xúc (cười).

Dù ca khúc này đã đươc một số ca sĩ khác từng biểu diễn, tuy nhiên, Thu Hà sẽ chinh phục khán giả theo cách riêng của mình. "Mưa rơi' sẽ là một màu sắc hoà âm phối khí mới để phù hợp với cách hát, giọng hát, cảm xúc riêng của Thu Hà gửi gắm qua ca khúc. Chắc chắn sẽ khiến khán giả hài lòng.

Thu Hà và Tân Nhàn là hai nữ ca sĩ sẽ tham gia vào đêm nhạc "Cho dù có đi nơi đâu"

+ Theo chị, cái hay của ca khúc “Mưa rơi” này là gì?

- “Mưa rơi” là một trong số những sáng tác rất nổi tiếng của nhạc sĩ Trần Hoàn. Giai điệu trữ tình, giàu tính tự sự, viết về tình yêu đôi lứa. Tác giả đặt tiêu đề bài hát là “Mưa rơi” nhưng không chỉ đơn thuần là mưa rơi theo nghĩa đen, mà bao hàm trong đó nỗi cô đơn tới tận cùng của một người phải xa người mình thương yêu, mưa rơi trong lòng người...

Khi hát bài hát “Mưa rơi”, Thu Hà đã luôn đặt mình vào hoàn cảnh của bài hát mới có thể lột tả hết nội dung và ý nghĩa sâu xa tác giả muốn gửi gắm qua tác phẩm.

Từng lời ca đều chứa chan cảm xúc: “Mưa rơi và mưa rơi, mưa mãi mưa hoài; Rừng sâu đèo heo hút em dừng nơi đâu; Mong sao mong sao anh hóa được thành chim; Liệng theo em hót cho tim đỡ buồn; Mưa rơi mưa rơi ngoài trời, mưa rơi; Mưa rơi mưa rơi trong lòng người mưa rơi”….Những lời ca và âm nhạc trong bài hát sẽ lôi cuốn được khán giả.

+ Theo chị, chương trình “Cho dù có đi nơi đâu” liệu có chinh phục được ngay cả những khán giả khó tính?

- Để làm nên thành công của một chương trình sẽ đòi hỏi nhiều yếu tố như: sự hoà quyện giữa nội dung và hình thức, không đơn thuần chỉ là chương trình ca nhạc, mà còn truyền tải nhiều thông điệp với ý nghĩa nhân văn. Ban tổ chức đã mang đến món quà vô cùng ý nghĩa chúc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ. Ngay tựa đề đã gợi tả nhiều điều muốn nói: “Cho dù có đi nơi đâu…ta vẫn không quên được nhau”.

Ngoài sự đầu tư chương trình, những bản hoà âm phố khí, nghệ thuật sắp đặt trên sân khấu, còn có một loạt các ca sĩ nổi tiếng với một lượng khán giả cho riêng mình đó là: NSND Thanh Hoa, NSND Thái Bảo, NSƯT Đức Long, Tùng Dương, Tân Nhàn…họ đều là những giọng ca tên tuổi và có sự sáng tạo trong nghệ thuật không ngừng nghỉ.

Chương trình cũng đã dành một thời gian khá lâu để chuẩn bị tất cả, vậy nên Thu Hà nghĩ sẽ khiến khán giả hài lòng.

+ Nếu gửi lời chúc cho ngày 8/3, chị sẽ gửi gắm điều gì?

- Nhân dịp 8/3, Thu Hà gửi lời chúc tới các bà, các mẹ, các cô, bác và các chị, em thật nhiều sức khoẻ, hạnh phúc viên mãn và ngày càng thành công trong cuộc sống.

+ Chị có thể chia sẻ dự định của mình trong năm 2018?

- Cuối năm 2017, Thu Hà và Tân Nhàn đã cho ra mắt sản phẩm âm nhạc chung đó là “Hai quê” và nhận được sự phản hồi rất tích cự về album này. Đây cũng là động lực để cho Thu Hà và Tân Nhàn có thêm tinh thần chuẩn bị những sản phẩm tiếp theo.

Tuy nhiên, trong năm nay, Thu Hà muốn dành toàn bộ công sức và thời gian để hoàn thành học Nghiên cứu sinh./.

+ Xin chân thành cảm ơn Thu Hà và chúc chị sẽ được thăng hoa trong đêm nhạc “Cho dù có đi nơi đâu”!

Ngọc Hà Lê (thực hiện)

 

 

Trúc Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ