• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhóm Queen phản đối Donald Trump sử dụng bài hát không xin phép

Thế giới 26/07/2016 19:36

(Tổ Quốc) - Ban nhạc rock nổi tiếng Queen của Anh phản đối việc ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa (Mỹ) Donald Trump đã sử dụng bài hát We are the champions nổi tiếng của họ trong đại hội đảng vừa qua.

Nhóm Queen phản đối Donald Trump sử dụng bài hát không xin phép. (Ảnh: ultimateclassicrock)

We are the champions là một trong những bài hay nhất và phổ biến nhất của ban nhạc và đã trở thành ca khúc cho sự chiến thắng trong  thể thao. Ca khúc vừa được tỉ phú Donald Trump sử dụng  trong đại hội đảng ngày 18/7.

Trước hành động tuỳ tiện trên của vị ứng viên tổng thống, nhóm nhạc đã rất tức giận và tuyên bố thẳng thắn trên Twitter rằng: “Việc sử dụng (bài hát) không xin phép tại đại hội đảng Cộng hòa ngày 18/7 là trái với ý muốn của chúng tôi”.

Vào tháng 6/2016, tay guitar Brian May từng nhấn mạnh rằng Queen “không bao giờ cho phép” Trump hoặc bất kỳ chính khách nào sử dụng bài hát của nhóm.

Queen không phải là nhóm nhạc duy nhất yêu cầu Trump chấm dứt việc sử dụng tác phẩm của họ. Trước đó, vào tháng 5, ông Trump cũng từng phát bài hát Start Me Up của nhóm trong 4 giờ liền tại buổi tiếp xúc cử tri ở vùng Carmel, bang Indianna. Khi đó, nhóm nhạc cũng đã có phản ứng mạnh mẽ: “Rolling Stones chưa bao giờ cho phép ông Trump sử dụng các bài hát của họ khi tranh cử và yêu cầu ứng cử viên của đảng Cộng hòa ngừng ngay việc này lại”.

Tuy nhiên, phía Donald Trump vẫn tỏ thái độ phớt lờ toàn bộ lời phản đối và không đưa ra bất cứ phản hồi nào về vấn đề này.

 Theo TTTK (BVHTTDL)

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ