• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sang chảnh sống xanh thịnh hành giới giàu có Trung Quốc

Thế giới 10/09/2018 11:12

(Tổ Quốc) - Người dân Trung Quốc đang hứng thú tìm mua nhà với không gian xanh khiến thị trường bất động sản nhà ở nước này đang có nhiều thay đổi.

“Các khu vực dân cư trong thành phố có mật độ rất đông đúc. Các tòa nhà ở xếp hàng vách sát vách trong các năm qua”, kiến trúc sư Scott Slaney cho biết trên scmp.

Môi trường xanh đang thu hút nhiều người dân Trung Quốc. Ảnh:SCMP

Tuy nhiên, theo ông Slaney, điều này đã có chút thay đổi xu hướng hiện tại. Việc phát triển khu vực vườn cạnh nhà tạo không gian xanh nơi sinh sống đang là hướng mà người dân có vẻ hứng thú ở hiện tại.

Theo kiến trúc sư vẽ phối cảnh này, ông đang tạo nên một bản vẽ phối màu của cảnh sắc tự nhiên tươi đẹp nơi người dân đang ở.

Trong số các dự án xây dựng lớn vẫn tiếp tục tại Trung Quốc, một số trường hợp thiết kế gần đây đang nhận thấy đi theo xu hướng các yếu tố thiên nhiên trong không gian sống với sân cỏ, đài phun nước và vườn thiền.

Mô hình kiến trúc này hướng tới các tầng lớp thượng lưu và trên trung lưu với mô hình nhà ở gần gũi với thiên nhiên.

“Có quá nhiều giá trị để có được một môi trường xanh giống như một công viên cho khu dân cư. Quên đi khói bụi, tắc nghẽn và ô nhiễm môi trường bên ngoài, bạn đã có một công viên của riêng bạn trong một môi trường sống thiên nhiên hài hòa với công viên của riêng bạn”, ông Peter Yen, giám đốc dự án fescapes International – một công ty thiết kế vẽ phối cảnh có trụ sở tại California cho biết.

Trong một vài trường hợp, các nhà thiết kế cảnh quan tại Trung Quốc cũng đã nghĩ tới việc kết hợp khu sinh thái cho nhà ở dân cư.

“Tài nguyên tự nhiên có nước sạch, cỏ tự nhiên và cuộc sống hoang dã. Điều đó quá giá trị. Ý tưởng của chúng tôi là bằng cách nào có thể phát triển khu dân cư trở thành một khu sinh thái và gần gũi với phong cảnh tự nhiên”, kiến trúc sư Slaney nói.

“Đây là xu hướng tiếp cận với nhu cầu của người dân. Mang các yếu tố xanh vào nơi sinh sống”, bà Claudia Juhre làm việc tại công ty thiết kế phối cảnh toàn cầu có trụ sở tại Hong Kong (HOK) cho biết.

“Cuộc sống sang trọng không phải là quá đắt tiền hay thiên về yếu tố độc quyền nữa. Đó là ý thức với hành tinh của chúng ta. Xu hướng lan tỏa đang phát triển tại Trung Quốc và các quốc gia phương Tây”, bà Claudia Juhre nói thêm./.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ