• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chạm một tay vào vòng knock-out, đâu là kịch bản để Nga ngã ngựa?

Thể thao 20/06/2018 12:34

(Tổ Quốc) -Dù đang dẫn đầu bảng A với 6 điểm, nhưng tuyển Nga hoàn toàn có thể bị loại ngay ở vòng bảng.

Rạng sáng ngày 20/06 (theo giờ Việt Nam), đội tuyển nước chủ nhà Nga đã có chiến thắng tưng bừng trước đối thủ Ai Cập với tỷ số 3-1, trong đó có 1 bàn phản lưới nhà của Ahmed Fathy ở phút 47 và hai bàn thắng của Denis Cheryshev và Artem Dzyuba lần lượt ở các phút 59, 62.

Với kết quả này, đội tuyển Nga đã gần như đã vượt qua vòng đấu bảng, chạm một tay vào tấm vé vòng 1/8 World Cup 2018. Những tưởng đại diện của nước chủ nhà sẽ không còn bất cứ cản trở nào ở vòng bảng, nhưng trong một tính toán mới đây, các chuyên gia chỉ ra rằng, Nga vẫn hoàn toàn có thể bị loại ra khỏi cuộc chơi.

Nga hoàn toàn có thể bị loại ngay từ vòng bảng

Theo đó, nhân tố chính trong cuộc lật đổ này chính là Saudi Arabia. Ở lượt trận mở màn, Saudi Arabia chính là đội đã để thua trắng 5 bàn trước "Gấu Nga". Đến thời điểm hiện tại, cục diện bảng A được phân chia theo thứ tự: Tuyển Nga đầu bảng với 6 điểm, Uruguay nhì bảng với 3 điểm, hai đội Ai Cập và Saudi Arabia chưa có được điểm nào.

Theo tính toán của các chuyên gia, vào thời điểm này, dù chưa có được điểm nào nhưng Saudi Arabia là đội bóng duy nhất có khả năng loại đội Nga ra khỏi cuộc chơi với kịch bản như sau: Ở lượt trận cuối cùng, tuyển Nga thua Uruguay với cách biệt không ít hơn 4 bàn và Saudi Arabia thắng cả 2 đội Uruguay, Ai Cập với tổng cách biệt tỉ số không ít hơn +8.

Nếu trường hợp này xảy ra, cách biệt tỉ số bàn thắng của đội Nga sẽ không lớn hơn 3. Trong khi cách biệt tỉ số bàn thắng của cả Uruguay và Saudi Arabia đều lớn hơn 3 và cả 3 đội cùng đạt 6 điểm. Như vậy, tuyển Nga sẽ rơi xuống vị trí thứ 3 và bị loại.

Dù kịch bản này rất khó để xảy ra, nhưng với những diễn biến tính từ đầu giải cho đến nay, việc tuyển Nga bị loại ở vòng bảng  có thể xảy ra.

Đăng Huy (T/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ