• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Đại sứ Argentina

Thời sự 15/05/2017 19:10

(Tổ Quốc) - Chiều 15/5, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Argentina Juan Carlos Valle Leigh nhân dịp Đại sứ mới nhận nhiệp vụ tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng chúc mừng Đại sứ với cương vị mới và mong Đại sứ trong nhiệm kỳ của mình tại Việt Nam sẽ có những hoạt động thúc đẩy sự hợp tác phát triển trong văn hóa, thể thao, du lịch giữa hai quốc gia.

Đại sứ Juan Carlos Valle Leigh cho biết, văn hóa, thể thao và du lịch là ba lĩnh vực được Argentina coi trọng trong việc hợp tác với Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Đại sứ Argentina (ảnh Minh Khánh)

Trong lĩnh vực thể thao, Đại sứ cho biết, ông sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trong việc thúc đẩy AFA (Liên đoàn bóng đá Argentina) hỗ trợ Liên đoàn bóng đá Việt Nam trong trao đổi vận động viên, huấn luyện viên, thi đấu giao lưu…

Về du lịch, Đại sứ cho rằng, Việt Nam và Argentina đều có cảnh quan tươi đẹp, nhiều di sản thế giới, thiên nhiên hùng vĩ… Hiện nhiều người trẻ Argentina đã chọn Việt Nam là điểm đến du lịch hấp dẫn. Tuy nhiên, Đại sứ rất tiếc vì Argentina vẫn chưa thu hút được du khách Việt Nam. Đại sứ mong muốn, trong thời gian tới, việc hợp tác giữa hai quốc gia sẽ thúc đẩy lượng khách Việt Nam đến Argentina nhiều hơn.

Toàn cảnh buổi tiếp (ảnh Minh Khánh)

Về Văn hóa, trong thời gian tới, Đại sứ quán Argentina tại Việt Nam sẽ tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động như Tuần phim Argentina tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh… và các lễ hội ẩm thực, nhiếp ảnh, nghệ thuật đương đại… nhằm quảng bá văn hóa Argentina tới Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng, Argentina có nền bóng đá rất phát triển và Việt Nam mong muốn được học tập, hợp tác với Argentina trong lĩnh vực này. Việc đội tuyển bóng đá U20 của Argentina sang Việt Nam giao lưu là minh chứng cho sự hợp tác chặt chẽ của hai quốc gia trên lĩnh vực này.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và Đại sứ Juan Carlos Valle Leigh tin tưởng Việt Nam và Argentina sẽ đạt nhiều thành tựu trong hợp tác VHTTDL

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng cho biết, Bộ VHTTDL sẽ ủng hộ các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, chiếu phim… của Argentina tại Việt Nam và sẽ trao đổi với Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina để tổ chức những hoạt động quảng bá văn hóa Việt Nam tại Argentina trong thời gian tới.

Bộ trưởng và Đại sứ Juan Carlos Valle Leigh tin tưởng, trong thời gian tới, việc hợp tác trên các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch giữa hai nước sẽ tiếp tục được thúc đẩy và đạt nhiều thành tựu./.

Hoàng Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ