• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cặp đôi MC nhiều “duyên nợ” tái hợp trong Vang mãi giai điệu Tổ Quốc

Văn hoá 02/01/2018 10:20

(Tổ Quốc) - Hai MC Hoàng Trang và Kỳ Vọng sẽ tái hợp trong chương trình Vang mãi giai điệu Tổ Quốc diễn ra ngày 6/1 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Chia sẻ về lần tái hợp này, Hoàng Trang cho biết, Hoàng Trang, Kỳ Vọng là cặp đôi có nhiều duyên nợ. “Cùng học Học viện Báo chí tuyên truyền, từng là cặp đôi ăn ý trong các chương trình của nhà trường, của thành phố rồi quốc gia. Sau đó, cả hai lại có nhiều thời gian gắn bó khi cùng làm ở Đài truyền hình VN, cùng chung Ban Thời sự và chương trình Cuộc sống thường ngày. Cho đến nay, đã hơn 10 năm gắn bó nên rất ăn ý, có thể hỗ trợ, tung hứng cho nhau”.

MC Kỳ Vọng: Tổ Quốc và Mẹ trong chương trình Vang mãi giai điệu Tổ quốc lần thứ 2 này chắc chắn sẽ mang đến cho công chúng thật nhiều cung bậc cảm xúc (ảnh Nam Nguyễn)

Còn MC Kỳ Vọng thì hài hước chia sẻ: “Tôi và Hoàng Trang có duyên là đôi bạn dẫn chương trình từ hồi sinh viên và sau này là đồng nghiệp với nhau chứ chúng tôi không có nợ! Hoàng Trang cũng chính là người bạn đã cùng tôi đi những bước đầu tiên từ MC phong trào ở Trường Đại học bước ra sâu khấu lớn. Từ thời sinh viên tôi thường đón Hoàng Trang bằng xe máy cùng đi chạy show. Có lần trên đường đi làm về, đêm đã rất khuya nhưng xe bị hỏng, đành lếch thếch người dắt xe, người đi bộ trên vỉa hè, tình cờ có người bạn của Trang nhìn thấy cảnh đó, nhưng lại tưởng chúng tôi yêu nhau và đang giận nhau nên không dám lại gần ngỏ ý giúp đỡ. Làm hai đứa phải cuốc bộ mấy cây số. Nên bây giờ tôi vẫn rất giận “sự tế nhị” của người bạn kia!”

“Tái ngộ” Vang mãi giai điệu Tổ Quốc, MC Kỳ Vọng bồi hồi: “Một năm trôi qua thật nhanh, kể từ thành công của chương trình Vang mãi giai điệu Tổ Quốc lần thứ nhất đến nay, thi thoảng tôi có xem lại clip của chương trình trên Youtube. Cảm xúc vẫn nguyên vẹn với những bài ca đi cùng năm tháng, nhưng được làm mới rất công phu, tuy nhiên không quá phá cách mà vừa vặn với tinh thần của tác phẩm và thẩm mỹ thưởng thức. Hình ảnh sân khấu cũng được đầu tư kỹ lưỡng nên có thể nói thành công lớn nhất của Chương trình Vang mãi giai điệu Tổ Quốc là đã bước đầu định vị được trong lòng công chúng về một điểm hẹn âm nhạc được mong chờ mỗi dịp Chào năm mới. Tôi hy vọng chương trình sẽ tiếp tục được tổ chức thường niên, quy tụ được nhiều ngôi sao trong làng nhạc và tiếp tục có sức lan tỏa mạnh mẽ, dành được sự yêu thương, quan tâm của đông đảo công chúng”.

Hoàng Trang tự hào được góp phần lan tỏa tình yêu, niềm tự hào về quê hương đất nước, tình yêu với Mẹ qua  chương trình trình ý nghĩa “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc" (ảnh nhân vật cung cấp)

Khác với Kỳ Vọng, Hoàng Trang lần đầu tiên tham dự chương trình Vang mãi giai điệu Tổ Quốc. Tuy nhiên, nữ MC cũng đánh giá rất cao chương trình. “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc là chương trình nghệ thuật chất lượng cao với những ca khúc hay nhất về quê hương, đất nước. Chương trình được đầu tư công phu, được làm với tâm thế trân trọng, tâm huyết với nghệ thuật của cả BTC, của các nghệ sĩ và ê kíp”.

Hoàng Trang cũng bày tỏ sự yêu mến đối với chủ đề của Vang mãi giai điệu Tổ Quốc. “Tổ Quốc và Mẹ” là một chủ đề hay, gợi nhiều cảm xúc. Năm 2016, Trang đã làm một chương trình mang chủ đề “Trong vòng tay mẹ”. Trang cũng gắn vào đó hình ảnh Tổ Quốc. Bao giờ cũng vậy, Tổ Quốc và Mẹ là hai điều thiêng liêng nhất, là duy nhất đối với mỗi người. Tổ Quốc chỉ có một, mẹ cũng chỉ có một đúng như câu hát “và mẹ ta, chỉ có một trên đời”. Bởi vậy, khi đọc kịch bản, Trang đã thấy rất xúc động, bởi chương trình đã cùng chung cảm xúc với Trang”- Nữ MC chia sẻ.

Hoàng Trang cũng cho rằng, đây cũng không chỉ là cảm xúc của cá nhân Trang mà là cảm xúc của các nghệ sĩ khi cất tiếng hát trong chương trình, của những người tham gia làm chương trình “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc”.

“Trang mong muốn cảm xúc đó sẽ lan tỏa, chạm đến trái tim của khán giả trong đêm 6/1. Và Hoàng Trang tự hào được góp phần lan tỏa tình yêu, niềm tự hào về quê hương đất nước, tình yêu với Mẹ qua  chương trình trình ý nghĩa “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc”.

Hoàng Trang- Kỳ Vọng sẽ "tái hợp" trên sân khấu Vang mãi giai điệu Tổ Quốc

Còn MC Kỳ Vọng thì tin tưởng: “Nếu như đề tài Vang mãi giai điệu Tổ Quốc năm 2017 là câu chuyện âm nhạc về quá khứ anh hùng và vẻ đẹp kỳ vỹ của dải đất hình chữ S cùng lòng biết ơn Bác Hồ, thì đề tài xuyên suốt của Vang mãi giai điệu Tổ Quốc năm nay là hình tượng về đất nước và mẹ. Người mẹ Tổ Quốc và người Mẹ trong mỗi người đều là hình tượng mà đôi khi chỉ có âm nhạc mới có thể lột tả hết được sự thiêng liêng, vĩ đại và tình cảm của những người con với người Mẹ kính yêu của mình.

Trong thi ca, âm nhạc thì hình tượng người mẹ là một trong những biểu trưng đẹp nhất, sáng chói nhất, tượng trưng sâu sắc nhất về hình tượng Tổ Quốc. Người mẹ là một hình tượng có khả năng khái quát được tầm vóc, phẩm chất của Tổ Quốc Việt Nam. Kiên trung, thầm lặng mà mãnh liệt, dịu dàng, thủy chung mà anh dũng. Đau thương, vất vả mà đôn hậu, hào hùng. Và hình tượng người mẹ đã làm nên chân dung Việt Nam, tâm hồn Việt Nam và văn hóa Việt Nam. Chính vì vậy chủ đề Tổ Quốc và Mẹ trong chương trình Vang mãi giai điệu Tổ quốc lần thứ 2 này chắc chắn sẽ mang đến cho công chúng thật nhiều cung bậc cảm xúc và đọng lại sâu sắc trong ý nghĩ và tình yêu với âm nhạc quê hương”.

Chúng ta cùng đón chờ khoảnh khắc được lắng mình trong những cung bậc cảm xúc về Tổ Quốc và Mẹ, qua những ca khúc hay nhất về chủ đề thiêng liêng này, qua sự dẫn dắt của hai MC thân thiết. Bởi như Kỳ Vọng chia sẻ, với công việc dẫn chương trình, nếu bạn dẫn là người đã cùng đứng chung nhiều sân khấu, sẽ hiểu hơn cách làm việc của nhau, biết ứng biến, chủ động hỗ trợ, tiếp lời cho nhau. Với MC thì việc hiểu nhau khi dẫn đôi là vô cùng quan trọng vì không những tạo được cảm giác an tâm, tin tưởng lẫn nhau mà còn giúp chương trình trở nên mềm mại, sinh động hơn./.

 

Hoàng Nguyên

NỔI BẬT TRANG CHỦ